TÂM SỰ NGHỀ BẢO VỆ
Tôi đến với nghề Bảo vệ trong một dịp tình cờ đọc báo Công an. Trước kia tôi không quan tâm lắm với nghề Bảo vệ và vẫn thường nghĩ rằng nghề Bảo vệ chẳng qua là những người ăn không ngồi rồi, lười lao động. Cho đến một ngày tôi thất nghiệp, không còn vốn liếng, ăn bám gia đình. Tôi đã nộp đơn xin vào làm Bảo vệ, cái nghề mà trước kia Tôi không bao giờ nghĩ đến nó. Cơ duyên đưa tôi đến với nghề Bảo vệ là như thế đó. Nhưng ở môi trường này tôi cũng học được nhiều thứ. Đầu tiên là sự chịu đựng, bản lĩnh và sự quyết đoán…
Những ngày đầu đến với nghề Bảo vệ thật vất vả. Lương thấp đường xa, có lúc tôi cũng nản chí muốn xin nghỉ việc. Nhưng nghỉ việc ra ngoài làm hoặc buôn bán thì phải có trình độ chuyên môn và vốn liếng nhất định. Tôi thì không có những thứ ấy. Trong lòng an ủi, “thôi thì cứ làm, biết đầu ngày nào đó lên lương”. Thế là tôi bắt đầu tập trung vào công việc, không để cuộc sống bon chen bên ngoài ảnh hưởng.
Nghề Bảo vệ cũng vất vả, cũng sổ sách giấy tờ, lại phải học thêm nghiệp vụ bảo vệ, nghiệp vụ PCCC, sơ cứu thương… Có những mục tiêu gác tại trại cai nghiện, Bệnh viện thì việc tiếp xúc với bệnh nhân AIDS, thì chuyện phơi nhiễm cũng có thể xảy ra. Kế tiếp là chuyện bắt trộm, cướp và có những lúc cũng bị chùn tay vì sợ bị trả thù. Khó khăn như thế nhưng vì cuộc sống, và một chút đóng góp cho sự bình yên của xã hội anh em Bảo vệ vẫn cố gắng đeo bám vượt qua.
Giờ đây, sau mỗi ngày làm việc vất vả, tôi lại về với gia đình êm ấm, với lớp võ mà tôi huấn luyện. Trong thâm Tôi vẫn thầm cảm ơn Công ty, nơi đã cưu mang tôi trong những ngày khó khăn, Và bây giờ tôi đã quyết định gắn bó với nghề Bảo vệ, nơi tạo điều kiện cho nhân viên vừa học vừa làm, giúp cho cuộc sống, tương lai sau này của chúng tôi có thêm nhiều cơ hội.
Để kết thúc và qua bài viết này tôi cũng nhắn nhủ các bạn. Nếu bản thân chưa có trình độ chuyên môn hay vốn liếng nhất định thì hãy đến với nghề bảo vệ. Vì nghề Bảo vệ cũng tốt mà. “Bảo vệ là cánh tay nối dài của lực lượng Công an” và các bạn cũng có thời gian để củng có thêm chuyên môn và vốn liếng sau này.