Công ty bảo vệ - Dịch vụ cân bằng giữa an ninh với tiện lợi và chi phí

Khi bạn rơi vào tình thế nguy hiểm, ví dụ bị truy đuổi trên phố bởi một kẻ mất trí đang cầm dao, khi đó trong trí của bạn sẽ chấp nhận trả bất cứ giá nào để có được một người nào đó  ngăn chặn kẻ mất trí kia. Trong một mối đe dọa sắp xảy ra hoặc sẽ xảy ra, an ninh là hoàn toàn vô giá. Phần còn lại chỉ còn lại là nó có thể gây phiền và bất tiện. Vậy làm sao để cân bằng giữa an ninh với tiện lợi và chi phí? Có cách nào để có dịch vụ bảo vệ vừa đủ để ngăn chặn nguy hiểm mà không quá đắt đỏ và trong thời gian dài?  Bởi vì khi bạn đang sợ hãi thì an ninh  dường như là không đủ, và nó sẽ trở thành quá nhiều khi bạn cảm thấy an toàn, lựa chọn đúng  mức độ dịch vụ bảo vệ mà bạn cần quả là một thách thức thực sự.

Mỗi người đều có một ngưỡng khác nhau cho an toàn cá nhân. Với một vài người thì trị tự do và thuận tiện là trên hết, trong khi một người lại đưa an toàn cá nhân lên hàng đầu. Hầu hết mọi người phân vân giữa hai thái cực này, và nó tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm trực tiếp người đó gặp phải. Hầu hết mọi người cân đối giữa mức độ nguy hiểm cá nhân của họ so với khả năng chịu đựng sự bất tiện và cuối cùng đạt được một trạng thái cân bằng nào đó. Giống như một hình tam giác, sự cân bằng này có ba cạnh: các cạnh đối lập nhau là an ninh, tiện lợi, và chi phí. Tam giác này có thể được áp dụng cho doanh nghiệp, nhà riêng, hoặc thậm chí cho cá nhân bạn.

Hãy bắt đầu với an ninh. Thiết lập cạnh chi phí và thuận tiện cho hiện tại, an ninh cỡ nào bạn thực sự cần để được và cảm thấy an toàn? Có ai đó đe dọa bạn hoặc một thành viên trong gia đình bạn? Bạn sống trong một khu vực thiếu an ninh không? Bạn có là các mục tiêu mà kẻ trộm có thể nhắm đến? Bạn lớn tuổi hoặc có khuyết tật hay hạn chế về thể lực? Bạn là người có điều kiện kinh tế? Một hoặc nhiều loại khác bạn tự xác định mình cao hơn so với nguy cơ bình thường. Ngành dịch vụ bảo vệ gọi đây là " quản trị bảo vệ ". Hãy cố gắng để khách quan trong  việc đánh giá mức độ nguy hiểm của bạn.

Có rất nhiều thay đổi khác nhau có thể làm cho nhà hoặc văn phòng của bạn. Bạn có thể sử dụng một, tất cả, hoặc kết hợp chúng để đạt được một mức độ an ninh tương ứng với mức độ nguy hiểm bạn có thể phải đương đầu. Thay đổi vật lý - thanh sắt hàn thêm vào cửa ra vào và cửa sổ, hệ thống báo động - camera, một con chó bảo vệ, hệ thống chiếu sáng bên ngoài, và hàng rào xung quanh….là một trong các việc có thể gia tăng an ninh – an toàn cho bạn.

Chúng ta hãy quay trở lại tam giác nói trên. Hệ thống bảo vệ nào trong phạm vi khả năng của bạn cân xứng với sự bất tiện và chi phí nhưng vẫn cung cấp an ninh đầy đủ? Chi phí có thể là vấn đề nan giải, hãy cẩn thận các chi phí gia tăng theo thời gian bởi vì chúng tăng dần lên theo thời gian. Đặc biệt  chú ý hệ thống báo động, đôi khi có thể phải thêm tiền bảo trì hay tái cài đặt. Nghe có vẻ rẻ, nhưng có thể bạn phải ký hợp đồng ba năm trả phí giám sát bảo hành hàng tháng - đó là cách mà các công ty cung cấp thiết bị thu lợi nhuận. Các hệ thống bảo vệ đầu tư một lần là hàng rào, camera,  hệ thống chiếu sáng….  Hệ thống  ánh sáng có lẽ là rẻ nhất. Hệ thống này có chi  phí không nhiều và bạn có thể tự thiết kế lắp đặt. Thêm cảm biến chuyển động vào nữa, thì việc đột ngột chiếu sáng có thể làm giật mình những kẻ xâm nhập. Mắc hơn nữa thì bạn có thể mua cho mình một hệ thống camera. Hàng rào vững chắc không chỉ ngăn chặn đột nhập, nhưng nó còn cung cấp cho bạn một cảm giác an ninh vững chắc.

Cạnh cuối cùng của tam giác là sự thuận tiện. Đánh giá xem với một hệ thống như thế có quá phức tạp đối với bạn không, bạn đã sẵn sàng để sống với chúng không. Hệ thống báo động chẳng có tác dụng gì cả trừ khi chúng được cài đặt, hàng rào là vô dụng nếu bạn quên đóng cổng và khóa. Hệ thống bảo vệ tốt nhất trên thế giới là một sự lãng phí tiền vô ích nếu nó không được sử dụng đúng cách.

Bảo vệ bạn, gia đình của bạn, hoặc doanh nghiệp của bạn là công việc thực sự phức tạp chứ không phải chỉ một chút bối rối làm quen với hệ thống an ninh mới. Tam giác an ninh, chi phí và tiện lợi có thể giúp bạn sáng suốt trong việc cân nhắc. Tách các yếu tố ra và xem xét riêng rẽ sẽ giúp bạn trong việc đưa ra các quyết định an ninh tốt nhất có thể.

Và nếu tam giác này vẫn chưa giúp cho bạn thấy dễ dàng để trang bị các thiết bị an ninh bảo vệ cho bạn, người thân và doanh nghiệp của bạn, thì hãy tính đến việc thuê các công ty dịch vụ bảo vệ làm việc này thay bạn. Dùng thời gian và chuyên môn của bạn vào công việc của bạn thay vì mất thời gian vào vấn đề mà bạn có thể dùng người khác làm thay cho bạn với chi phí thấp hơn.

                                                                                             Anviensecurity